Categories
Music

NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT VỀ HAI CHALLENGE MỚI NHẤT CỦA RAP VIỆT: RHYTHM ROULETTE & #AREYOUNUTS CHALLENGE

SONUTS LÀ GÌ, CÓ ĂN ĐƯỢC KHÔNG? 

Đồng sáng lập bởi Cam và Black Po, Sonuts là nơi giao thoa giữa những người Việt hải ngoại yêu Hip Hop. Cái tên được tạo ra từ một lối chơi chữ giữa tiếng anh và latin: “So Nuts” trong tiếng anh chỉ những người có gan dạ, dám nghĩ dám làm, thường tạo nên sự bức phá, còn ở tiếng latin “sonus,” tức là âm thanh. 

Suy cho cùng, Sonuts là nơi quy tụ những người NHẠC MỊN CÁ TÁNH MẠNH, cụ thể ở đây có Cam – rapper số dzách Sài Thành, người điêu luyện với khả năng dẫn dắt cảm xúc người nghe nhạc – kết hợp cùng Black Po, người làm và chia sẻ về nghệ thuật – như chính anh tự giới thiệu đầy xúc tích. 

Mới đây, Sonuts đã giới thiệu đến Rhythm Roulette là một trò chơi mang tính chất “kiểm tra kỹ năng” bằng cách lấy mẫu âm thanh (sample) dành cho Beatmakers/ Producers. Theo Black Po: “Rhythm tức là nhịp điệu, còn Roulette nghĩa là ngẫu nhiên, Rhythm Roulette từng là chương trình do Mass Appeal sản xuất, được coi như một phần không thể thiếu của beat culture, cũng như là động lực lớn của hầu hết Hip Hop Producers. Có hai giá trị lớn nhất mà trò chơi Rhythm Roulette mang lại: giá trị thứ nhất là dành cho Producer có cơ hội để được “kiểm tra và phát triển kỹ năng” của mình. Lấy ví dụ từ bản thân Black Po. Trước đây, trung bình mình tốn khoảng 1 – 7 ngày để hoàn thành bản dựng của con beat đó. Còn những bài mình làm kỹ thì tốn ít nhất từ 6 tháng – 3 năm tính đến hiện tại. Nhưng từ đợt mình thử sức với Rhythm Roulette, trong 3 ngày mình hoàn thành 12 con beat và trong đó có 1 bài rap đã hoàn chỉnh do mình viết. Có thể thấy được, challenge này giúp mình phá vỡ được bức tường của sự toàn mỹ để đến với sự hình thành cho một, tạm gọi, “nghệ thuật mới.” Giá trị thứ hai là dành cho khán giả có cơ hội để hiểu thêm về đằng sau một bài nhạc được làm ra như thế nào, sự chia sẻ về tư duy nghệ thuật từ Producer đó, và cuối cùng là động lực phấn đấu dành cho những người làm nhạc khác. Phần đông trong beat culture, mọi người đều có chung 1 giấc mơ là ngày nào đó mình cũng có 1 tập Rhythm Roulette của riêng mình. Chương trình này được thực hiện lại bằng hình thức LẬU nhắm mục đích TRIBUTE cho beat culture. Sonuts cũng xin khẳn định đây là Rhythm Roulette có sử dụng tiếng Việt đầu tiên.”

Số đầu tiên của Rhythm Roulette (lậu) có sự góp mặt của DUSTIN NGO, DJ SLOWZ, & TBO đã lên sóng vào ngày 11/12, các bạn có thể đón xem tại:

Bên cạnh đó, #AreYouNuts Challenge cũng là một thử thách khác về rap do Sonuts phát động với mục đích tạo ra sân chơi cho các rapper Việt ở hải ngoại. Bằng việc giới thiệu đến hai challenge cùng một lúc, Sonuts mong muốn người nghe thấy và hiểu được sự kết nối chặt chẽ giữa beat và vần. Đặc biệt, những con beat được sử dụng cho #AreYouNuts Challenge lần này đều được tài trợ ngẫu nhiên từ tập Rhythm Roulette của Black Po và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ các rapper hải ngoại. Muôn hình muôn vẻ và đầy nội lực, #AreYouNuts Challenge đã chứng minh rằng cộng đồng rapper người Việt tại hải ngoại cũng chẳng hề kém cạnh so với rap Việt ngày nay.

DUNG CO TIN MAY THANG VIET NHAC
DON’T TRUST THOSE MTHR_FKER SONGWRITER(S)
Original: Tùng
Music Producer: Black Po
Storyteller: Cam
Artwork: Phong.
Recorded, Mixed, and Mastered at Sonuts Production

Sau đây là những bài dự thi #AreYouNuts Challenge hay nhất do Sonuts tổng hợp tại ĐÂY

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *