Categories
Art

TÔN TÔN BO – ĐẠO DIỄN MV MỚI NHẤT CỦA RẮP CẠP ĐUÔI “AZTEC GLUE”

Music Video “AZTEC GLUE” là phát hành tiếp theo của Rắn Cạp Đuôi, đã được ra mắt trên trang Youtube của Subtext Recordings hôm nay.

Là track thứ 6 trong album “Ngủ Ngày Ngay Ngày Tận Thế”, “AZTEC GLUE” được xây dựng hình ảnh bởi bộ tứ Tôn Tôn Bo, Gelo, Hachul và Bored Kid, MV sẽ mang đến một trải nghiệm riêng biệt và đảm bảo độ “dính” như cái tên.

V2X đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng Tôn Tôn Bo – đạo diễn của MV “AZTEC GLUE” cũng như hai MV trước đó của Wean là “Lavie” và “I Don’t Know”- để mang đến góc nhìn rõ hơn về sản phẩm lần này của Rắn Cạp Đuôi.

MV “LAVIE” – WEAN | Đạo diễn: Tôn Tôn Bo

Hello Bo, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân cũng như các thành viên trong team được không? 

Mình tên là Tôn Tôn Bo, hiện đang học Interactive Design tại trường Văn Lang. Mình còn rất thích âm nhạc, lúc trước mình làm thợ chụp ảnh, với vẽ tranh. Trong dự án này, mình đóng vai trò là đạo diễn, bên cạnh đó trong team còn Gelo, Hachul và Bored Kid. 

Gelo là bạn editor của team, những effects visual trong MV chủ yếu do bạn sáng tạo ra. Gelo là người Phi gốc Úc, bạn cũng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. @gelurrr

Hachul thì làm 3D, bạn rất giỏi trong tạo hình modeling. Một số sản phẩm của bạn ấy có thể tìm được ở các brand như Vaegabond hay Aeie. @hachulsgallery

Còn Bored Kid là một bạn làm animator ở Mỹ, bạn rất giỏi nhưng mà lowkey, style thì phải gọi là cụ tại vì bạn đó rất unique trong cách tự tạo hình nhân vật xây  dựng cốt truyện của. MV lần này nếu thành công sẽ do bạn này là x factor, với Hachul nữa, công lao rất lớn nhờ hai bạn. @very_bored_kid

MV này được bắt đầu thực hiện giữa bạn và Rắn Cạp Đuôi ra sao?

Mình là bạn của Zach, sau album thì Zach bảo mình làm MV cho “Aztec Glue” nên mình làm luôn. “Aztec Glue” là cũng là bài mình thích nhất trong album.

“Aztec Glue” là một bài nhạc không lời, hơn nữa lại là nhạc thể nghiệm. Bằng cách nào mà bạn xây dựng được ý tưởng để thực hiện phần hình ảnh cho MV nhỉ?

Ý tưởng mình đều dựa trên nhạc, luôn luôn, cộng thêm với một chút cảm xúc cá nhân thôi. Mình đã nghe bài trước đó khá là lâu rồi, nên cũng có thời gian ngẫm nghĩ và xây dựng ý tưởng, được cái vì là bạn nên Zach cũng cho mình thoải mái kịch bản, không bị gò bó.

Bạn có thể đi chi tiết hơn vào ý tưởng đó được không?

Ý tưởng của mình được lấy từ tên nhóm luôn, Rắn Cạp Đuôi là một vòng lặp mà. Mình rất thích những vòng lặp kiểu vậy, sinh ra rồi chết đi rồi lại sinh ra. Trong MV thì diễn giải rõ ba giai đoạn, là sinh ra phát triển, rồi đấu tranh, cuối cùng là kết thúc… thì dựa trên đó cộng với sở thích cá nhân của mình và cảm hứng từ những bạn làm hình ảnh trong team. Cũng rất may khi bài nhạc cũng được chia ra làm 3 giai đoạn.

Bạn có kỳ vọng gì về sản phẩm lần này? Và nếu có thể, bạn chia sẻ cho V2X thêm về những dự án trong tương lai được không?

MV lần này, tụi mình hy vọng đã tạo được một sản phẩm mãn nhãn người xem, giúp họ tiếp cận âm nhạc đã tai hơn. Bên cạnh đó thì các dự án trong tương lai, mình vẫn chưa bật mí được haha.

Và bây giờ, cùng V2X xem MV Aztec Glue nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *