Categories
Music News

04 DJ QUỐC TẾ MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ – CHUẨN BỊ “ĐỔ BỘ” SÀI GÒN TRONG MÙA HÈ NÀY

  • Kimmah (Hà Lan/Việt Nam) – FRI 22.07 @ The Observatory

Kimmah là một DJ gốc Việt hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Rotterdam, Hà Lan. Được biết đến rộng rãi trong cộng đồng người nghe nhạc điện tử qua những set DJ tràn trề năng lượng được cấu thành bởi sự thô ráp, đen tối nhưng cũng không kém phần cuồng nhiệt. Kimmah cũng từng được DJMAG.COM đề cập đến như một trong những DJ đang lên nổi bật nhất hiện nay, điều đó đã minh chứng rõ nét cho sự cuốn hút và sắt sảo mà người ta tìm thấy trong âm nhạc của Kimmah.

Sinh ra và lớn lên ở xứ sở hoa Tulip, Kimmah từng theo học ngành Kiến trúc và Thiết kế đô thị, cũng từ đó mà cô say mê với thẩm mỹ của những thiết kế công nghiệp bị lãng quên tại nơi sinh sống – qua những âm thanh mà Kimmah mang đến, người nghe như lạc vào những tầng hầm bê tông bỏ hoang của một thành phố công nghiệp kì quái.

  • SHHHHH (El Folklore Paradox, The Observatory  – JP) – SAT 23.07 @ The Observatory

Shhhhh là cái tên khét tiếng trong cộng đồng nhạc điện tử underground Nhật Bản. Phong cách âm nhạc độc đáo của anh đề cao tính linh hoạt, đa dạng và không ngừng đổi mới, cũng vì đó mà anh thường xuyên góp mặt trong line-up của các sự kiện hàng đầu tại Nhật Bản và châu Á. Khi biểu diễn trong club, Shhhhh thường ngẫu hứng freestyle, trình diễn các thể loại âm nhạc từ truyền thống cho đến những âm thanh điện tử mới nhất.

Trong 5 năm qua, Shhhhh đã dần trở nên quen thuộc với các tín đồ âm nhạc điện tử trên toàn thế giới qua màn hợp tác với Nicola Cruz trên Đài FM Gilles Peterson’s Worldwide danh tiếng, giữ vị trí Resident DJ tại The Observatory Sài Gòn từ 2018 và được giới thiệu tại NTS radio, lễ hội Rainbow Disco Club,…

  •  QUAN (Quanalog Instruments – VN) – SAT 30.07 @ The Observatory

Quan hay còn được biết đến dưới cái tên Quanalog là một nghệ sĩ chuyên thử nghiệm và thiết kế âm thanh qua những bộ modular synthesizers. Âm nhạc của anh đa dạng từ nhạc thể nghiệm, minimal techno cho đến deep house.

Quan cũng là một nhân tố quan trọng trong sự phát triển của nhạc điện tử thể nghiệm tại Việt Nam, những màn ngẫu hứng là điều đặc trưng trong những set diễn của anh, mang đến làn gió mới và phá vỡ sự nhàm chán của những bài nhạc mang cấu trúc truyền thống.

  • OCCA (Archiv – JP) – SAT 27.08 @ The Observatory

OCCA là một DJ kiêm promoter rất được kính nể trong giới Techno Nhật Bản. Trong âm nhạc, anh đề cập đến khái niệm Wabi-Sabi như một sự mô tả độc đáo về các DJ Nhật Bản cũng như bản thân anh: một sự cân bằng giữa nhiều thể loại nhạc điện tử.

Khi chuẩn bị cho một buổi biểu diễn, OCCA thường thu thập mọi thông tin về sự kiện để chơi nhạc phù hợp với đặc điểm của buổi tiệc hết sức có thể, nhờ đó những set nhạc của anh luôn là độc nhất và không lặp lại ở bất cứ đâu. Không ngừng tiến hoá và hoàn thiện âm nhạc của bản thân, tính đến nay OCCA đã biểu diễn tại Exit The Labyrinth, Balance, & Dommune x Boiler Room,…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *