Categories
Culture Music News

HIEN GIỚI THIỆU MV “FAMILY”: GIA ĐÌNH ĐÂU CHỈ LÀ NHỮNG NGƯỜI CÓ CÙNG HUYẾT THỐNG

Đại gia đình người Việt tại Hungary qua đôi mắt của nữ nghệ sĩ electronic pop Hien.

Tiếp nối thành công của Hien với EP “BLOOM” ra mắt vào năm 2021 kể về hành trình định hình bản sắc cá nhân và khám phá cuộc sống của một người nhập cư thế hệ millennial, nữ nghệ sĩ electronic pop gốc Việt tiếp tục giới thiệu Music Video “Family”.

MV “Family” mang đến góc nhìn gần gũi về cộng đồng người Hungary gốc Việt và những di sản của họ, đồng thời mở rộng khái niệm “gia đình” vượt ra khỏi cách hiểu truyền thống của nhiều người. Trong MV, ta thấy được một Việt Nam thu nhỏ trong căn nhà của những người nhập cư Hungary gốc Việt: hình ảnh những người mẹ quây quần trong căn bếp, thịt kho, cá chiên trên mâm cơm và cảm giác ấm cúng mỗi khi gia đình sum vầy.

“Những cảnh quay trong MV được lấy cảm hứng từ những ký ức tuổi thơ của tôi suốt những năm 90 ở Budapest.” – Hien chia sẻ.

“Những buổi gặp mặt đã đưa gia đình cũng là cộng đồng của tôi ngồi lại với nhau thường xuyên. Đại gia đình đó không chỉ được tạo nên từ những người có quan hệ huyết thống với nhau, mà gồm cả bạn bè của ba mẹ chúng tôi và gia đình của họ, tất cả đã cùng nhau di cư từ Việt Nam đến Hungary mang theo hi vọng về một cuộc sống tươi đẹp.

Tôi nghĩ trong số tất cả những câu chuyện về các cộng đồng nhập cư, cuộc di cư lịch sử của người Việt Nam đến Hungary sau khi Liên Xô sụp đổ vào những năm 1980 vẫn chưa thực sự được đề cập đầy đủ. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì có thể chia sẻ một phần nhỏ câu chuyện về những người nhập cư Hungary gốc Việt từ góc nhìn riêng của mình.”

Hien (tên đầy đủ là Nguyễn Thanh Hiền) là một ca sĩ/nhạc sĩ/nhà sản xuất gốc Việt hiện đang sinh sống tại Brooklyn, từng theo học tại trường nhạc danh tiếng Berklee và tốt nghiệp ngành Electronic Production and Sound Design. Hien bắt đầu sự nghiệp âm nhạc ở tuổi 15, cô đã phát hành hai album nhạc pop và biểu diễn tại nhiều thành phố khác nhau trên khắp châu Âu, châu Á và Hoa Kỳ. Trong âm nhạc của Hien, ta cảm nhận được nhiều màu sắc khác nhau với những ảnh hưởng đến từ electronica, soul cho đến Á Đông truyền thống. ‘Woman of the Year’ của Glamour và Viva Comet là những giải thưởng mà Hien đã đạt được trên hành trình âm nhạc của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *