Categories
Culture Music People

“THÁNG TỰ HÀO”: GẶP GỠ 6 NHÂN VẬT ĐẾN TỪ CỘNG ĐỒNG LGBTQ+ VIỆT NAM

V2X Magazine bắt tay cùng VAPCUCDA để mang đến góc nhìn cận cảnh về những cá nhân nổi bật trong cộng đồng LGBTQ+.

Lịch sử của Pride Month hay “Tháng Tự Hào” đã được hun đúc bởi những thử thách và khó khăn mà cộng đồng LGBTQ+ phải đối mặt, kết hợp cùng sự kiên cường của những cá nhân có tư tưởng đột phá trong cộng đồng, đã dũng cảm đấu tranh cho sự bình đẳng đến ngày hôm nay. “Pride” là sự tôn vinh giá trị và phẩm giá bản thân của mỗi người trong cộng đồng LGBTQ+, đồng thời khuyến khích sự bình đẳng, nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan trong cộng đồng, để cùng nhau hướng đến một thế giới tươi đẹp, nơi mỗi con người đều tự hào về chính bản thân và giới tính của mình.

Hưởng ứng “Tháng Tự Hào”, V2X Magazine đã bắt tay cùng với VAPCUCDA, một tập thể sáng tạo đa ngành chuyên thực hiện các sự kiện âm nhạc và nghệ thuật tập trung vào cộng đồng LGBTQ+ và giới trẻ Việt Nam, để giới thiệu sự kiện “Ball Competition” vào ngày 18/06 (tại TP.HCM) và mang đến góc nhìn cận cảnh về những cá nhân nổi bật trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật đến từ cộng đồng LGBTQ+.


@prinz.x.illusion – “Sinh ra không giống chuẩn mực xã hội … thì đã sao?”

Prinz phá vỡ mọi rào cản về giới tính và tôn vinh sự đa dạng. Nghệ thuật Drag đã giúp Prinz tạo dựng tiếng nói cho bản thân mình và những bạn trẻ khác. Với kinh nghiệm hơn 6 năm làm nghệ sĩ, vũ công, waacker và trình diễn nghệ thuật drag, Prinz đã thắng nhiều cuộc thi lớn và đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng queer Việt.

Founder và là “má mì” của House of Illusion và sự kiện Quỷ Giới, Prinz đồng thời host nhiều chương trình Drag với phong cách rất tự nhiên và “bỉ bựa” của mình. Bên cạnh đó, Prinz Illusion sẽ là người dẫn dắt cho “Ball Competition” ngày 18/06 diễn ra thật trơn tru, thú dzị và cũng là người chanting cho các trận Runway, Dance battle bốc lửa 🔥

@kininnapkin – “Vẻ ngoài của mình hiền lành nhưng âm nhạc của mình thì chưa chắc đâu nhé.”

Kin hiện tại đang là Resident DJ của The Observatory và Gender Funk. Từ cách tiếp cận đến những set nhạc của Kin đều rất gợi cảm và không ngừng phát triển. Thông qua sự cẩn thận chọn lọc của mình, @kininnapkin đã tạo ra một thể loại âm thanh có thể xoá tan những khoảng cách giữa thể chất và cảm xúc. Kin sẽ từ từ thả những vũ khí bí mật và làm thư giãn sàn nhảy của mình cùng lúc nâng cao nhận thức và lan toả âm thanh riêng biệt đến từng ngóc ngách của các buổi tiệc với tần số kĩ thuật tinh vi. Sàn nhảy của Kin cũng có thể thường xuyên được gây ngạc nhiên bởi những điệu nhạc disco và những “món ngon” bất ngờ khác…
Với kĩ năng đó của mình , Kin là một sự hứa hẹn mà team @vapcucda.sg sẽ mang lại cho chúng ta vào bữa tiệc linh đình diễn ra ngày 18/6 tới đây. Bạn đã sẵn sàng chưa?

@tuongdanh – Một người trẻ hoài cổ

Tường Danh đang học tập tại Việt Nam Fashion Academy về chuyện ngành thiết kế thời trang sau hơn 10 năm với kinh nghiệm stylist và tiếp xúc với thời trang, Tường Danh chia sẻ mong muốn sẽ nghiên cứu , phát triển và lưu truyền văn hoá áo dài Việt Nam trong lương lai

Với năng lượng tích cực Tường Danh luôn hi vọng với những công việc và cố gắng của mình, Danh sẽ mang đến được cho những người xung quanh, những người trẻ đang cố gắng ngoài kia như Danh nguồn động lực và cảm hứng không giới hạn.

@phat.paris – “I wasn’t born to be a Queen, i was a Pawn that worked to be a Queen”

Là một người mẫu đôc lập và một Drag Queen đến từ Haus of Valentien. Phát Paris mới sinh sống và làm việc tại Saigon được 5 năm.

Từ nhỏ suốt khoảng thời gian sinh sống ở quê nhà, Phát đi đâu làm gì cũng một mình, bị ngại tiếp xúc với mọi người. . Cũng không biết gì về thế giới bên ngoài nhưng thứ hay ho mới mẻ. Sau này tốt nghiệp cấp 3, Phát được tiếp cận nghệ thuật thời trang và sân khấu nên từ đó mới bắt đầu vừa làm vừa học và vừa tìm kiếm đam mê trong nghệ thuật.

Phát đang làm người mẫu ảnh , đang trong quá trình dần tìm hiểu và định hình phong cách của chính bản thân mình.

Hồ Kim – “Dù là ai thì mình cũng khát khao được cống hiến…”

Nguyễn Hồ Kim Long là cái tên ba mẹ đặt cho Hồ Kim – tên gọi khi chuyển giới và Lolita là nhân vật mà Hồ Kim hóa thân khi là một Drag Queen.

Dù là tên gọi nào đi chăng nữa thì Hồ Kim chia sẻ “mình đều yếu mếm và khao khát được cống hiến hết mình cho nghệ thuật”.

Công việc chính hiện tại của Hồ Kim là mang nghệ thuật chuyển động đến gần hơn với số đông đại chúng. Mong rằng mọi người sẽ ngày càng yêu thích nghệ thuật và tìm thấy được người nghệ sĩ bên trong cô.

Lộ Lộ – Thánh Lô tô đến từ Kiên Giang

Lộ Lộ được biết đến là người đã làm “sống dậy” văn hoá Lô tô, hiện đang là trưởng nhóm lô tô Tân Thời.

Lộ Lộ còn xuất hiện qua nhiều chương trình như: Thách Thức Danh Hài, Người Bí Ẩn, Chuông Vàng Vọng Cổ,… Với đam mê ca hát, Lộ Lộ quyết định học thanh nhạc chuyên nghiệp, và phát triển sự nghiệp ca hát. Sau khi tham gia phim Lô Tô, Lộ Lộ đã yêu và quyết định theo lô tô.

Và cũng đừng quên chúng ta có hẹn vào thứ Bảy ngày 18/06 tại sự kiện “BALL COMPETITION” với các hạng mục thi đấu bao gồm: Baby Vogue Battle, Best Drag, Runway và dàn DJ line-up có một không hai:

@nyjahphong
@jokesoundz
@huydonist
@tizonebui
@ryansonhoang
@kininnapkin

———
18.06.2022
8PM – 4AM
ARCAN – 236/29/2H Điện Biên Phủ, 17, Bình Thạnh
Mua vé tại cổng: 150.000VND

Thông tin chi tiết về sự kiện, xem tại: @vapcucda.sg.

Nội dung đồng hành cùng @josecuervo_vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *