Categories
Music

Lu kết hợp với Willistic trong ca khúc mới nhất “Chẳng giống giáng sinh”

Vào ngày 05 tháng 12 vừa rồi, Lu ra mắt phiên bản chính thức của ca khúc “chẳng giống giáng sinh” kết hợp rapper Willistic và nhà sản xuất datfitzx. Phiên bản demo của ca khúc đã được đăng tải trên kênh youtube của Lu vào Noel năm 2020 kèm video “nhà làm” trẻ trung và xinh xắn.

Lu, tên thật Nguyễn Thuỳ Linh, là một nghệ sĩ độc lập theo đuổi dòng nhạc R&B với chất giọng thanh thoát và giàu cảm xúc. Lu để lại dấu ấn đầu tiên qua các bản cover trăm nghìn lượt nghe trên SoundCloud: “muốn iem là cụa ziêng mìnk – Ngơ cover”, “imma heartbreaker acoustic” cùng tlinh, “bên trái – eloïse 139km” cùng Mỹ Anh. Góp giọng cùng Lu là rapper Willistic đến từ tổ đội Ocean MOB và từng xuất hiện với tư cách thí sinh tại chương trình truyền hình Rap Việt mùa 1 do VieChannel sản xuất. 

Lu. Photo credit: Willistic
Willistic. Photo credit: Willistic

Sau những lần góp giọng trong loạt ca khúc indie như “Control” – hairan & itsnk, “Valentine” – SuperC, “12:14 PM / 3:14 AM” – Sixty, “chẳng giống giáng sinh” là sản phẩm debut của Lu sau quãng thời gian trau dồi và luyện tập. So với demo cách đây một năm, bản official được làm mới với verse rap nhẹ nhàng của Willistic, cách xử lý vocal trau chuốt hơn của Lu, phần beat chỉn chu của nhà sản xuất datfitzx, cùng đoạn guitar solo của guitarist Nguyễn Thế Long. Tất cả tổng hoà để tạo nên một “chẳng giống giáng sinh” khác lạ mà vẫn nguyên vẹn không gian mơ mộng.

Producer datfitzx. Photo credit: Willistic
Guitarist Nguyễn Thế Long. Photo credit: Willistic

Trong văn hoá phương Tây, Giáng sinh thường được coi là thời điểm sum họp với mong muốn tạo kỷ niệm với những người mình yêu quý. Mượn tâm tư của một cặp đôi bị chia cách bởi khoảng cách địa lý trong đêm Noel, LuWillistic giãi bày từ những băn khoăn về người kia đang làm gì, cảm thấy thế nào cho đến ước muốn có một lễ Giáng sinh trọn vẹn. “chẳng giống giáng sinh” là một ca khúc mang thông điệp xoa dịu tinh thần, hứa hẹn khép lại năm 2021 một cách sâu lắng và dễ chịu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *