Categories
Music

“BỤI MƠ” : PERFORMANCE – THỂ LOẠI CŨ DUNG HOÀ BẰNG ÂM SẮC TƯƠNG LAI

“BỤI MƠ”: PERFORMANCE là dự án với sự kết hợp của 3 chàng trai tài năng của Dreamy Dust Music Group được thành lập năm 2019.
1. So Hi (Artist/Songwriter/Sound Engineer): là một nhà sản xuất, nhạc sĩ nhiều năm kinh nghiệm, từng làm với nhiều nghệ sĩ lớn như Binz, Thảo Trang Idol, LK, Hoàng Tôn… anh cũng là Founder của 2S Recording Studio.

2. 1DEE (Artist/Songwriter): với thế mạnh là và sở trưởng ở dòng nhạc RnB đã có cho mình 1 số sản phẩm nổi bật như Em Ơi Cứ Vui feat. F & EVY (prod. Touliver), Mắt Xanh (feat. Hoàng Tôn), Messenger (feat. Bảo Uyên & C1MX)

3. Devilman TYO (Artist/Producer/Songwriter/Creative Director): là một rapper, nhà sản xuất, tuy là một cái tên mới nhưng đã có nhiều sự chú ý từ cộng đồng, các sản phẩm nổi bật 419 (feat. F), FXLV (feat. 1DEE), My Journey (feat. So Hi & Khoa Wzzzy).

“Thể loại chính của serie BỤI MƠ lần này là Synthwave/Disco/Funk. Chúng mình muốn mang âm hưởng của Hip-hop, RnB vào các thể loại cũ và dung hòa nó với một chút âm sắc của tương lai để mang tới cho khán giả được nhiều dòng chảy thời gian khác nhau trong âm nhạc” – DreamyDust chia sẻ.”BỤI MƠ”: PERFORMANCE đã liên tục ra mắt 3 sản phẩm trong series lần lượt là “Phát điên”, “Dangerous”, “Can’t Stop”và chuẩn bị sắp tới sẽ là sản phẩm cuối cùng trong 4 bài của series. V2X đã kịp liên hệ với Dreamy Dust để có một buổi phỏng vấn chia sẻ về dự án lần này:

1. Cơ duyên mọi người quen biết nhau ? Mọi người tìm được sự đồng cảm qua âm nhạc như thế nào?

“Thật ra mọi người đều đã quen biết nhau từ trước, So Hi và 1DEE gặp nhau và làm việc từ thời gian làm việc ở PB Nation ~ 2013, So Hi và Devilman TYO đã tham gia các hoạt động hiphop cùng nhau từ 2009 nhưng đến 2019 mới tái hợp qua một lần ngẫu hứng gặp nhau tại 2S Studio và cho ra đời ca khúc My Journey (Feat. Khoa Wzzzy). So Hi là người đã kết nối tất cả mọi người để rồi có Dreamy Dust Music Group như hôm nay”.

“Trước đó các thành viên đều hoạt động âm nhạc độc lập, tuy nhiên qua quá trình sản xuất EP đầu tay chúng tôi đã chia sẻ được năng lượng cho nhau. Chúng tôi phân chia mỗi thành viên vào vị trí phù hợp trong team và trao nhau sự tin tưởng tuyệt đối rằng mọi người luôn làm tốt vai trò của mình, đó là cách Dreamy Dust “đồng bộ hoá”.

2. Hãy chia sẻ về hướng đi trong phong cách âm nhạc của 3 người. Liệu nó có khác nhau nhiều?

1DEE: “Với 1DEE vẫn là RnB và trong những ca khúc cá nhân sắp tới của mình thì sẽ có sự pha trộn, mỗi ca khúc sẽ mang phong cách màu sắc khác nhau như: Slowjam, Melodic, Electronic… còn tương lai mình vẫn luôn hướng tới sự tự do và sáng tạo trong âm nhạc, chỉ cần nó hợp lý và chạm được trái tim của người nghe thế là đủ”.

So Hi: Hướng đi cá nhân sắp tới của mình trong âm nhạc mà mình muốn gửi đến mọi người màu sắc theo hướng ambient hơn, và đang trong giai đoạn sản xuất single tiếp theo của mình, bên cạnh đó cũng sẽ cho ra mắt một số sản phẩm kết hợp với những artist khác trong Rap Việt, homies của mình do mình đảm nhiệm phần trình bày, tạo Beat hoặc songwriter.

TYO: Có lẽ “gener less” là cụm từ phù hợp với mình. Mình không cố định phong cách mà sẽ làm điều phù hợp nhất cho các tác phẩm của mình, hơn nữa mình cũng không muốn là nghệ sĩ đơn thuần chỉ làm nghệ thuật, trong tương lai mình sẽ có nhiều hướng phát triển khác và mở rộng phạm vi hoạt động của mình.

Tuy định hướng và phong cách có vài điểm khác nhau nhưng đó lại là điểm mạnh khi chúng tôi cùng làm nhạc. Chính vì sự khác biệt này đã cho chúng tôi nhiều góc nhìn hơn trong quá trình sản xuất âm nhạc.

3. Ý tưởng thực hiện “Bụi mơ” : Performance và các sản phẩm trong series đến từ đâu?

“Ý tưởng  lần này có lẽ tới từ việc cả nhóm muốn thực hiện hình ảnh cho dự án EP đầu tay của team nhưng kinh phí hạn hẹp nên chúng tôi quyết định làm một chuỗi các tập video “biểu diễn” chứ không phải hoàn toàn là “music video”. Để làm được chuỗi dự án này, đạo diễn Lê Can Trường cùng DOP Cù Thanh Hoàng đã giúp team quay hết trong một ngày chỉ với chi phí 3 triệu. (Lê Can Trường (đạo diễn Nàng Thơ – Hoàng Dũng)- một B-Boy lứa F1 đến từ Nha Trang, nay anh đã là đạo diễn triệu view và Cù Thanh Hoàng (DOP Đưa Mày Lên – MinhLai ft. Young H)”.

4. Tại sao các bạn lại chọn phong cách hình ảnh và tạo hình này cho series?

“Team chọn phong cách lần này vì dòng nhạc này dung hòa được phong cách của ba người lại với nhau, do cả ba đều là thế hệ đầu 9x cùng bị ảnh hưởng bởi phong cách và dòng nhạc disco, funk của thập niên 90, chúng tôi quyết định tạo ra một boyband những năm 90 và đầu thế kỷ 21”.

5. Loạt sản phẩm được thực hiện khi nào? Trong quá trình làm nhạc và quay hình, nhất là vào thời điểm này thì có khó khăn nào không?

“Phần nhạc được team thực hiện trong tháng 3, diễn ra khá thuận lợi do đã phân chia rõ vai trò của từng thành viên trong khâu sản xuất. Chúng tôi chỉ mất 45p-3h đồng hồ để sáng tác và thu âm cho mỗi bài. Thách thức lớn nhất tới từ phần hình ảnh khi phải quay 4 bài trong 1 ngày nên tập cuối của series đã không thể thực hiện được ngay trong ngày hôm đó”.

6. Hãy hint một tí về sản phẩm cuối cùng trong series?

“Ở tập cuối series ( sau này được quay riêng ) 3 người sẽ hóa thân thành 3 chàng nhân viên công sở thất tình gặp nhau và quá chén sau giờ tan ca”.

7. Nếu 3 nghệ sĩ trong series là 3 nhân vật nam trong một chuyện tình: mỗi người sẽ chọn mình là một nhân vật như thế nào?

1DEE: “Mr.Say Đắm, chung tình nhưng hay bị các cô gái ruồng bỏ”.

So Hi: “Một thanh niên nghiêm túc mất niềm tin vào tình yêu sau nhiều lần tan vỡ”.

TYO: “Một tay chơi chính hiệu nhưng bị sa ngã vào những cạm bẫy của tình yêu”.

Qua các nhân vật mà 3 bạn chọn, chúng ta hoàn toàn có thể thấy đây (tạm gọi là một band) là một tổ hợp thú vị với 3 tính cách hay con người hoàn toàn đối lập. Dù xuất phát điểm khác nhau trong tình yêu nhưng 3 người lại có cùng điểm chung đó chính là “cảm xúc khi yêu”. Series này với V2X mà nói là một luồng gió mới đã thổi vào vùng đất thô ráp của chúng ta những ngày qua. Cám ơn Dreamy Dust vì những chia sẻ của các bạn với bọn mình, V2X nghĩ khán giả của bọn mình thật sự sẽ rất mong đợi sản phẩm cuối cùng của series sắp tới đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *