Categories
Music

CAKESHOP kỉ niệm 10 năm tiên phong Underground Club Culture!

CAKESHOP là gì?

CAKESHOP là một trong những hộp đêm xứng đáng danh hiệu Tiên phong tại Châu Á từ hơn 10 năm trước. Với bất kể một hộp đêm nào, chạm mốc 10 năm đều là một điều đáng ca ngợi, nhất là khi đó là một nơi không chỉ tập trung vào 1 phong cách nhất định, mà còn mở rộng cho nhiều thể loại mới và là nơi để nhiều các nghệ sĩ underground giới thiệu âm thanh của họ tới cộng đồng yêu nhạc tại Hàn Quốc.

Mykki Blanco biểu diễn tại CAKESHOP vào 2018 (Nguồn: CAKESHOP, CRACK Magazine)

Từ khi xuất hiện CAKESHOP đã gây một ấn tượng khó quên trong mắt những người yêu âm nhạc điện tử đặc biệt là đối với cộng đồng Underground trong và ngoài nước. Club tọa lạc tại khu Itaewon, nơi văn hóa tiệc tùng giao thoa giữa năm châu, điều này tạo nên một không gian âm nhạc “đi trước thời đại” và có sức hút mạnh mẽ đến cả các nghệ sĩ, celebs hạng A, G-Dragon, CL đã từng bị bắt gặp tại đây vô số lần. Điều này chứng tỏ độ hot của CAKESHOP là không thể bàn cãi!

CAKESHOP đã từng kết hợp với vô số collective và nghệ sĩ lớn nhỏ trên thế giới như: VIRGIL ABLOH, ARCA, ECCO2K, JAMES BLAKE, NAAFI, KINGMCK, DJ RASHAD, TOTAL FREEDOM, GAIKA, BAMBII, MACHINEDRUM, MECHATOK, SHYGIRL, SEGA BODEGA, COUCOU CHLOE, SCRATCH CLART, FKJ, KELELA, FRACTAL FANTASY, cũng như series Dialect của YETI OUT… 

(Nguồn: CAKESHOP, CRACK Magazine)

CAKESHOP là hộp đêm đầu tiên tại Châu Á chào đón tất cả thể loại âm nhạc, một sân chơi đa màu sắc cho tất cả các nghệ sĩ. Các dòng nhạc phổ biến được chơi tại Cakeshop: Deconstructed Club Music, FDM (Flex Dance Music), Dembow, Tribal, Hard Step, UK Funky House, UK Drill, Afropop, Angolan House, Afro House, Gabber, 2-step, R&B, UK Garage, 4×4, Footwork, Jungle, Bassline, Trance, Horror Music, Amapiano, Acid House, Y2K Techno, French Touch, Rap, Grime, Baltimore Club, Ghetto Tech, Pop…

Về CAKESHOP x ARCAN Event ngày 16.09:

Trong lần ghé thăm này tại Saigon, Cakeshop sẽ tổ chức một bữa tiệc Pop-up tại ARCAN.
Cùng với dàn nghệ sĩ quốc tế độc đáo, nổi bật nhất phải nhắc đến KAMIXLO @kamixlo, sinh ra và lớn lên ở Brixton, London, anh theo đuổi và trở thành một Dj và Producer, âm nhạc của anh là một sự nổi bật và hấp dẫn của Grime, Reggaeton và Experimental Bass. Kami là người sáng lập ra collective huyền thoại – Bala Club (@balaxclub). Từ năm 2015-2022 anh đã xuất bản 3 EP, và 1 Album. 

Cùng đồng hành với anh lần này là đội Dj đến từ Hàn Quốc gồm có: XING XING @xing.xx.xing, Y.2K92 @y2k92, KISEWA @kisewang, kết hợp cùng 1 Dj của @clubschumacher là PEGGY VIENNETTA @peggyviennetta (London) và 2 DJ sân nhà VN: ABI WASABI @linhwasabi (@nhac_gay) và TIZONE @tizonebui (@vapcucda.sg)

>> Thời gian: 10PM – 5AM , 16/9/2022

>> Địa điểm: ARCAN 236/29/2H Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM

Giới thiệu về Lineup:

KAMIXLO (BALA CLUB)

Sinh ra tại Brixton và lai tạo ra nhà sản xuất, nghệ sĩ và DJ, âm nhạc của Kamixlo nằm ở rìa nổi lên của bụi bẩn, âm trầm và âm trầm thử nghiệm. Năm 2015, Kamixlo thành lập một trong những underground collective huyền thoại – Bala Club, vào các đêm của câu lạc bộ Bala, anh đã thành lập một tổ chức toàn diện và đem đến phong cách độc đáo về âm nhạc thuộc những ranh giới giao thể loại (cross-genre), giải cấu trúc các âm thanh club (post-club). 

Từ năm 2015-2022 anh đã phát hành 3 EP, và 1 Album cùng với 2 Mixtapes. Bản phát hành thương mại đầu tiên của anh ấy, 2015’s Demonico EP, thuộc dự án Visionist’s Codes X PAN (Hãng thu âm). Kami tiếp tục phát hành thêm ba EP qua hãng thu âm Bala Club: Angelico, King Kami, Cicatriz. Kami đã làm việc với rất nhiều ca sĩ và nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực âm nhạc điện tử, bao gồm: Evian Christ, Bladee, Felix Lee, Woesum, Isabella Lovestory và Yung Sherman.

XINGXING; Y.2K92 & KISEWA (CAKESHOP, HÀN QUỐC) 

Mang tới những âm thanh được chia sẻ trên sàn nhảy của CAKESHOP, cũng như các sản phẩm âm nhạc chưa được phát hành của họ. Mỗi thành viên resident của club đều mang tới những âm hưởng đậm ảnh hưởng của Internet, danh tính Hàn Quốc cũng như gu thẩm mĩ từ phong cách thời trang được truyển tải vào âm nhạc phá cách của họ.

XINGXING
XINGXING

Xing Xing lớn lên tại Trung Quốc và hiện nay đang sinh sống ở Hàn Quốc. Âm nhạc Xing Xing tuyển chọn được ảnh hưởng từ chính gốc gác của bản thân cũng như hoà hợp giữa văn hoá Á Đông và phương Tây: nặng Bass, electronic, và alternative R&B trong mỗi set nhạc của cô ấy.

Y2K92
Y.2K92

Y2K92 sẽ mang tới những màu electronic từ thể loại Jungle, Old school Hiphop, Fusion cũng như Industrial Electronic.

KISEWA
KISEWA

Kisewa là một DJ/Producer sẽ đem đến những quan sát của cá nhân cô ấy xung quanh văn hoá âm nhạc đương đại. Cô ấy tập trung khám phá những góc cạnh và mảnh ghép của nhạc Indie và những thể loại ngách (Sub-genres) bao gồm industrial, noise, và ambient.

PEGGY VIENNETA (CLUB SCHUMACHER, PHÁP)

Bà chúa của Planet Fun (London), Peggy Viennetta là một trong những thành viên gạo cội của giới Hard Dance tại London. Cô ấy đã chứng kiến rất nhiều thể loại ngách trong nhạc club phát triển thập niên 2000, các show của cô ấy nằm giữa những thể loại Queercore như Nightcore, Makina, GBX, Powerstomp và vô vàn các thể loại ngầm mà bạn còn chưa biết bạn cần đến. Qua sự phá cách và kĩ năng MC, các show của Peggy mang đến những cảm giác thuộc lòng của EDM cũng như là chúng đều là những màn Nghệ thuật trình diễn. Hãy mong đợi những màn hát nhép lệch khung, dùng filter loạn xạ, cảm thụ mức triệt để và Psy-Trance lên tới 200BPM.

ABI WASABI (GÃY)
Photography: Dương Gia Hiếu

ABI WASABI aka Ngô Linh là một trong những thành viên đồng sáng lập Gãy vào 2019 – tổ chức những buổi rave với bạn bè và cộng đồng thân cận nhằm đem đến những âm thanh mới và bộc lộ bản thân qua nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như tribal, trance, deconstructed club,… và những loại hình nghệ thuật như nhiếp ảnh, đồ hoạ và gần đây Linh đã cho ra mắt single đầu tay – Cơn Mưa Hiếu Kỳ qua hãng thu âm VNDTOWN.

TIZONE (VẤPCỤCĐÁ) 

Giới Underground chắc không còn xa lạ gì với Tizone Bùi, một Dj và Producer với 7 năm kinh nghiệm về nhạc Điện tử nói chung và các thể loại nhạc như Hip-Hop, Grime nói riêng.

Tizone từng xuất hiện trên dưới 100 sự kiện Underground lớn nhỏ trải dài khắp Việt Nam và quốc tế. Với kinh nghiệm dày dặn và kiến thức âm nhạc phong phú Tizone đã tổ chức rất nhiều những sự kiện âm nhạc và triển lãm nghệ thuật thành công trong suốt những năm qua.


Poster Design: @ag3mio

Chi tiết về sự kiện CAKESHOP x ARCAN:

LINEUP:

>> KAMIXLO @kamixlo (London)

>>XING XING @xing.xx.xing (Korea)

>> Y.2K92 @y2k92 (Korea)

>> KISEWA @kisewang (Korea)

🚨Khách mời đặc biệt từ @clubschumacher:

>> PEGGY VIENNETTA (London) @peggyviennetta

🚨Và các nghệ sĩ local với cá tính âm nhạc độc đáo cùng đồng hành:

>> ABI WASABI (@nhac_gay)

>> TIZONE (@vapcucda.sg)

Thời gian: 10PM – 5AM , 16/9/2022
Địa điểm: ARCAN – 236/29/2H Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM