Categories
Music

Manila Grey – cầu nối giữa thẩm mỹ hiện đại châu Á với giai điệu R&B

Công ty anh em với 88rising, Paradise Rising đã ra mắt vào năm ngoái để trao quyền và hỗ trợ các nghệ sĩ Philippines, bao gồm Manila Killa, Steven Peregrina, Daze, Curtismith, CA Christian Alexander, Yuna và đương nhiên là không thể thiếu những chàng trai của đảo – Manila Grey. Cách đây không lâu, bộ đôi R&B ở Vancouver đã trở lại với một video âm nhạc mới đầy sức sống cho giai điệu “Island Baby (Maarte) của họ”. Bài hát là đĩa đơn chính trong EP tổng hợp năm thứ hai của Paradise Rising, Semilucent 2.

“Island Baby (Maarte)” do Brock Newman và Manila Grey’s Soliven đạo diễn, phần hình ảnh thể hiện tất cả những điểm nổi bật của bộ đôi người Canada-Philippines: xe hơi kỳ lạ, phụ nữ xinh đẹp và sự quyến rũ không giới hạn. Được hỗ trợ bởi nhà sản xuất hàng đầu của Manila Grey – Azel North, ca khúc là một sự rung cảm không thể chối từ với tiếng guitar acoustic nhẹ nhàng, trống R&B vui nhộn và những điều ngọt ngào của Neeko và Soliven về người khác giới.

MANILA GREY

Là một bộ đôi hip-hop / R&B có nguồn gốc từ Vancouver, Canada được thành lập bởi những người bạn thời thơ ấu Soliven và Neeko – những người lớn lên ở Vancouver vào thời điểm mà không có ít cá tính châu Á đóng vai trò là người có ảnh hưởng. Giờ đây, cả hai muốn định hình lại triển vọng của thế hệ tiếp theo của những người Canada gốc Á.

Năm 2016, nhận ra mong muốn sáng tạo, họ bắt đầu nghiêm túc theo đuổi con đường âm nhạc. Sol luôn biết rằng anh ấy muốn có một sự nghiệp nghệ thuật, và mong muốn cải thiện kỹ năng của mình đã thúc đẩy anh ấy tiếp tục làm việc đó ngay cả khi anh ấy từ bỏ các công việc khác. “Sáng tác luôn là thứ tôi coi trọng, thậm chí khi nó còn chưa phải là âm nhạc, tôi cũng đã cố tạo ra những bộ truyện tranh từ câu chuyện của riêng mình để thể hiện bản thân. Sau đó, tôi bắt đầu viết lời bài hát của riêng mình và thử nghiệm trên các chương trình khác nhau, biến tấu các đoạn rap acapella khác nhau thành những nhịp điệu khác nhau”anh nhớ lại. “Khi tôi tìm hiểu thêm về quá trình sáng tạo, tự nhiên tôi bắt đầu xem xét công việc kinh doanh và cách thức hoạt động của tất cả những thứ này, đó là khi tôi biết một ngày nào đó đây sẽ là sự nghiệp của mình”.

Trong khi đó, Neeko đang thỏa mãn cơn khát nghệ thuật biểu diễn của chính mình, xem những bộ phim như You Got Served, Love Don’t Cost a Thing và Stomp The Yard, “Ý tưởng về việc biểu diễn hay diễn xuất luôn thấm nhuần trong tôi như thể tôi đã nhìn thấy tôi ở vị trí của họ. Khi bắt đầu, tôi có cảm giác như đang theo đuổi một giấc mơ, bạn biết không? ” anh nói. “Âm nhạc là sự nghiệp và sự nghiệp của tôi, nhưng càng học hỏi nhiều hơn qua nhiều năm, tôi nhận ra nó cũng giống như bất kỳ sự nghiệp nào khác. Bạn chỉ cần đầu tư thời gian vào nó. “

HÀNH TRÌNH ÂM NHẠC BẮT ĐẦU

Và đó chính xác là những gì Neeko và Sol đã làm – khi họ bắt đầu tải các bản nhạc lên SoundCloud và Bandcamp và tham gia 1z Collective, cả hai đã biến dự án mùa hè năm 2 nhỏ bé của mình thành một cỗ máy mà chúng ta biết đến ngày nay là Manila Grey. Làm việc với nhà sản xuất nội bộ của họ là Azel North, nhóm đã ra mắt EP No Saints Under Palm Shade được hoan nghênh và đã thu được hơn 16 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify và hơn 10 triệu lượt xem trên YouTube với các bản hit như “Timezones”, “Youth Water” và gần đây nhất, “Silver Skies.” Với vô số giờ sáng tác, thu âm, in ấn và cắt 150 bản bìa mixtape Vào lúc 3 giờ sáng, Neeko và Sol đã vươn lên dẫn đầu để giành lấy vị trí của mình trong làng nhạc hiện đại – một ngành công nghiệp bùng nổ.

Bắt đầu một chuyến lưu diễn quốc tế cháy vé với những màn chạm trán mang tính biểu tượng tại các câu lạc bộ chật cứng ở Hồng Kông và các buổi biểu diễn sân vận động đã được đặt kín chỗ ở quê nhà ở Philippines không phải là chuyện đùa. Là những người Canada gốc Philippines thế hệ đầu tiên, bộ đôi đã quen với việc trôi dạt liên tục giữa phương Đông và phương Tây. Chính điều này cũng đã làm cho 2 chàng trai càng được đón nhận vì là cầu nối giữa thẩm mỹ hiện đại của châu Á với giai điệu R&B trong không khí.

“Chúng tôi luôn hướng tới việc tạo ra thứ âm nhạc tốt nhất có thể cho mọi người, nhưng việc lớn lên hầu như không có bất kỳ ảnh hưởng nào từ người Mỹ gốc Á hoặc người Canada gốc Á để tìm kiếm và liên hệ cũng là động lực lớn tại sao chúng tôi làm điều này,” Neeko chia sẻ trên một tạp chí. Soliven nói thêm: “Các bạn cũng nên nhìn thấy tất cả những người làm việc chăm chỉ đằng sau hậu trường. “Chúng tôi thậm chí còn không nhận ra có bao nhiêu nghệ sĩ châu Á, nhà thiết kế đồ họa, giám đốc nghệ thuật, nhà tạo mẫu, quản lý, đạo diễn video, giám tuyển, v.v., những người rất cần thiết trong việc thúc đẩy quá trình kinh doanh và sáng tạo của ngành công nghiệp âm nhạc. Điều đó khiến chúng tôi rất hạnh phúc ”.

Năm 2021, Manila Grey nhận được đề cử Giải thưởng Juno cho Nhóm đột phá của năm tại Lễ trao giải Juno cũng là một trong những thành tích chứng minh sự nỗ lực đối với âm nhạc của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *