Categories
Fashion

BINPOS – Chàng trai nổi loạn say mê những giá trị cũ kỹ

Anh nghĩ rằng anh truyền cảm hứng cho Sài Gòn. Sài Gòn cho anh nhiều cái thật, nhiều cái để học. Anh thấy Sài Gòn giờ thay đổi nhiều thứ lắm vì ngày xưa không có gì hết.”

Binpos (viết tắt của Bin Possible) có lẽ đã là cái tên không còn xa lạ với những người đam mê thời trang tại Việt Nam. Họ biết anh với tư cách nhà sáng lập của thương hiệu AAH Midnight Club, biết đến anh qua phong cách độc đáo mà chính chủ bộc bạch rằng “anh thấy gì đẹp thì anh mặc”. Vì kín tiếng nên ít ai biết rằng ở bản thân Binpos luôn ẩn chứa những điều thú vị.

Binpos đến từ miền biển Mũi Né sau đó anh chuyển đến Sài Gòn để học tập và lập nghiệp tại đây. Chính cái vùng đất nhộn nhịp đầy tiếng còi xe hoà quyện trong những tòa nhà chọc trời ấy đã khiến anh lưu luyến rất nhiều. Binpos vui vẻ nói với chúng tôi rằng “Anh quý Sài Gòn lắm”. Anh yêu mến con người và bạn bè của mình ở nơi đây. Đừng để những thước hình của Binpos ở mạng xã hội đánh lừa bạn rằng anh rất khó gần. Bởi vì bên trong anh là sự hòa đồng, cởi mở như ngọn lửa ấm áp giữa mùa đông. “Thật sự anh lúc nào cũng phải có bạn. Tết nào về quê anh cũng nhớ mọi người hết.”


Dưới điệu nhạc đầy phiêu diêu và ma mị của Shine On Crazy Diamond hòa quyện cùng chất men nồng từ những chai vang ở buổi gặp mặt, Binpos đã chia sẻ cho chúng tôi nhiều điều về lifestyle của bản thân. Với cá nhân Binpos, cả ba yếu tố âm nhạc – thời trang – phim ảnh như được kết nối với nhau bằng một sợi dây mang tên sáng tạo.

Song, phải là phim cũ, nhạc cũ mới có thể thỏa lòng sở thích của anh. Âm nhạc và phim ảnh là hai thứ gắn liền quan trọng với cuộc sống của Binpos. Chúng như những chất kích thích ngọt ngào “trói buộc” anh với cuộc sống này. Khi buồn, vui, đau lòng hay bức bối, âm nhạc sẽ trở thành thứ lột tả chính xác tâm trạng của mỗi người nên nên anh cho rằng không có khái niệm sẽ thích một thể loại nhạc nhất định. Thế nên, Binpos nghe nhiều thể loại khác nhau, miễn sao nó đúng với tâm trạng và bản thân anh có được sự đồng cảm với nó, thả hồn vào đó.

Về phim ảnh, Binpos chia sẻ với chúng tôi rằng anh thích xem  nhất những phim cũ thuộc thập niên 70-80 cùng 90 vì cả nội dung lẫn hình ảnh của chúng đều rất hay và lôi cuốn anh. Có những ngày, anh ấy có thể thức đến tận sáng chỉ để xem 5-6 bộ phim mang nhiều thể loại cảm xúc khác nhau, đặc biệt là những phim tâm lý, thriller và chứa  plot twist. Vì say mê những giá trị cũ kỹ đó nên cá nhân Binpos không hứng thú với những tác phẩm điện ảnh của thời đại sau này cho lắm dù anh biết vẫn có nhiều phim rất hay. “Chắc vì anh thích những gì mang màu sắc cũ hơn, những giá trị xưa cũ đối với anh là những thứ đẹp đẽ nhất, đầy hoài niệm.”

Như đã nói phía trên, không chỉ âm nhạc và phim ảnh, Binpos có niềm đam mê thời trang chảy mãnh liệt trong máu và cả con tim. Anh ấy yêu thời trang vô cùng. Từ khi còn bé cho đến hiện tại,  Binpos quyết định chỉ làm duy nhất thời trang cho đến khi nào làm được “một cái brand siêu xịn”. Dẫu biết rằng sản phẩm từ thương hiệu của mình hiếm chiếm lòng được đại thị hiếu tại Việt Nam nhưng Binpos nào có sợ điều đó. Vì anh biết rằng nếu ai thích style của anh sẽ tìm đến sản phẩm của anh, tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng đứa con tinh thần mang tên “AAH Midnight Club” của anh. 

Nếu không ở Sài Gòn thì anh sẽ chọn ở đâu?

Đà Lạt. Còn nếu ở nước ngoài thì anh chọn New York hoặc Los Angeles. Vì anh đã từng đi rồi nên anh thấy nó okay với anh, tuy hai nơi đấy tuy khác nhau nhưng anh đều muốn ở 2 chỗ để enjoy.

Nơi nào ở Đà Lạt mà anh thường lui đến mỗi khi có dịp?

Tất cả các quán rượu. Anh sẽ đi Khu 13 cũ của một người quen cùng quán Fox’s Den mà bạn anh mở.

Khi về già thì anh sẽ làm gì?

Anh sẽ chill, hút cần và nghe nhạc với xung quanh là khung cảnh vườn hoa  ở Đà Lạt.

Anh có say bao giờ chưa. Cỡ bao nhiêu chai thì anh say?

Có chứ nhưng mà lâu rồi anh chưa say. Tầm 15 chai thì anh sẽ say nhưng bây giờ anh ít uống bia vì uống bia mập lắm.

Tequila tầm 4 chai với anh thế nào?

Anh không uống như vậy, anh uống kiểu thưởng thức rượu nhiều hơn.

Nếu bỏ anh vào một khối vuông rộng 4×4 lang thang ngoài vũ trụ thì khối vuông đó sẽ ra sao, mang chất liệu gì? Và anh được chọn 3 món để đem theo thì anh sẽ đem theo những thứ gì?

Khói vuông ấy sẽ trong suốt với vật liệu là kính. Riêng 3 món sẽ đem theo là nhạc, phim cùng một chú chó.

Brand của anh có đạt được như anh mong muốn ?

Không, brand này dành thanh thiếu niên mặc. Còn mong muốn của anh là brand worldwide xịn. Anh ra nhiều mãng, anh sẽ làm brand khác. Anh hướng cái đẹp vào giới trẻ hơi nhiều còn cái kia anh muốn chất liệu xịn hơn. 

Sản phẩm anh làm ra theo hướng cá nhân của anh hay anh muốn mọi người sẽ mặc nó hay anh thích làm vậy thì anh làm?

Anh thích làm vậy thì anh làm.

Mỗi bộ phim thường có một soundtrack, âm nhạc có phải là “soundtrack of life” của anh?

Âm nhạc như là công cụ của anh trong cuộc sống. Anh thường lấy nhạc trong phim ra để anh nghe. Mỗi bộ anh thấy tâm đắc là anh sẽ thu âm nó lại. Tìm những bài soundtrack của nó.

Anh có thích Christopher Nolan?

Anh không để ý, anh chỉ biết sơ sơ vài đạo diễn như đạo diễn của The Shining (Stanley Kubrick) … 

Anh thấy Fight Club thế nào?

Anh rất thích Brad Pitt và coi nhiều phim của Brad. Anh thích cả hai diễn viên đóng phim đó luôn (Brad Pitt và Edward Norton) . Anh cũng dự định sắp đến up lên Facebook cái list những phim anh thích.

Khi làm brand, anh có muốn mang màu sắc cực mới cho thời trang Việt Nam?

Có chứ, từ xưa vẫn vậy, từ ngày xưa cách đây 6 năm trước anh làm áo thun nhưng lúc đó cũng không ai làm như vậy. Thì từ từ… Tất nhiên ý muốn ban đầu của anh là vậy. Nhưng bây giờ cái ý muốn đó khó khăn hơn vì giới trẻ lớn nhanh quá.

Liệt kê 3 brand anh cảm thấy có tiềm năng?

Vaegabond và Aeiestudios. Hiện tại thì anh chỉ thích 2 brand như vậy.

Và cuối cùng, anh có nhận xét gì về thời trang nước nhà  ở thời điểm hiện tại?

Anh thấy nhiều bạn cũng giỏi thiệt. Nhưng mà anh thấy cách nhìn của mọi người chưa xa, vẫn trong một khuôn khổ. Anh thấy thời trang ở Việt Nam chỉ đang phát triển. Anh thấy thế hệ sau này giỏi hơn anh ngày xưa, biết nhiều thứ, biết tìm cái này cái kia.

Bài viết: Ái Huỳnh

Thực hiện phỏng vấn: Mello, Thai Tai, Phuong Vu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *