Categories
Fashion

BÁCH VÕ – Con Ngài của nên thời trang đường phố

Bướm đêm (Con Ngài) không đẹp đẽ như những con bướm bình thường, chúng tạo cho ta một cảm giác khó chịu kèm sợ hãi. Nhưng chúng ta không bao giờ rời mắt được nó, một cách tự nguyện và đầy thôi mien. Vẻ đẹp của chúng là vẻ đẹp không hào nhoáng. V2X Mag xin được giới thiệu với bạn đọc một con “Ngài” của thời trang đường phố Việt Nam – Bách Võ.

Khi mà trong một kỉ nguyên của xu hướng, của nhạc Rap hay những trào lưu catchy, Bách Võ lại tìm thấy được con người của mình của một dòng chảy văn hóa thập niên 70s – 80s “Punk/Post – Punk”. Người ta biết tới Bách Võ nhiều qua những outfits “bình thường nhưng không bình thường”. Bình thường của thời điểm Rock thống trị nhưng không bình thường tại thời điểm này, dĩ nhiên người ta không nhìn Bách Võ với một ánh mắt đầy thiện cảm. Nhưng như con ngài, sự khác biệt – hiểu và biết những gì mình yêu, đã làm nên một “Bách Võ” không nhầm lẫn với bât kì người nào khác.

Và đó cũng là lí do mà VietnameseIndigo ra đời. Indigo là 1 từ đa nghĩa, và trong trường hợp này – là thế hệ trẻ Indigo, một thế hệ cảm nhận được mọi thứ xung quanh theo cách riêng của mình, phá vỡ những rào cản cũ. Một cộng đồng thời trang phát triển cũng đầy tùy hứng như người sáng lập ra nó vậy – Bách Võ. Tự do, phóng khoáng, sống với con người thật.

Yếu tố cộng đồng cũng không hề bỏ nhỏ khi mà Bách Võ và VietnameIndigo tổ chức các hoạt động mang tính “Sustainable Fashion” / “Thời trang bền vững” bằng việc custom các quần áo đã qua sử dụng, các hoạt động từ thiện và về những gì mà con người đã làm với môi trường xung quanh.

Nhưng – như con ngài vậy, liệu Bách Võ có quá “đơn độc” trong một kỉ nguyên thông tin đại trà và nhạy bén này?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *